Thứ Ba, 12 tháng 2, 2013

Dáng xưa...


Photo- Cỏ

























Hình như có một buổi sớm mai mùa thu nào tôi đã nhìn thấy em buồn

đã nhìn thấy những giọt mùa thu long lanh long lanh trong đôi mắt của em

những ngọn cỏ ướt sương đêm...

và rồi cứ giống hệt y như thể là những người không quen

em đã lặng lẽ đi qua ngày lặng lẽ đi qua tôi lặng lẽ đi qua hết thời trai trẻ của tôi qua hết cả thời em con gái

điềm nhiên em không ngoảnh lại

một lần...

Đ chiều nay...

                      chỉ mình tôi ngồi nhìn hoa lá rụng

tự dưng nhớ nét môi em cười

Hình như đã lâu lắm tôi không còn được nghe tiếng bước chân em về trên quãng đường này

mây đã thôi bay từ dạo ấy

nhưng gió..., em , nhưng gió thì vẫn vậy vẫn cứ thổi miệt mài suốt con phố cũ

nơi đó có những bông cúc mùa thu vẫn nở

dịu dàng... dịu dàng...

một dáng em xưa...

Đêm...

         Tôi nằm nghe mưa

Hình như cũng đã lâu lắm lâu lắm rồi mưa không còn mưa rơi nghìn trùng nghìn trùng mưa rơi thế nữa

Tôi cũng có biết tóc em bây giờ rất nhiều sợi bạc

Thời gian trôi như nước chảy qua cầu

Nhưng mà có cách nào đ cho tôi có thể giữ lại được mãi mãi dáng em đi nghiêng trong chiều...

Có cách nào?

Mưa rơi...

Mưa vẫn cứ rơi rơi hoài...

                       xuống mùa thăm thẳm

xuống mịt mùng nỗi nhớ

một miền Em.


Kr. 07/10/2011.
Trần Đình Bảo



Photo- Cỏ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét