Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Giang đầu


Photo- Cỏ



















Bạn thăm nhà, kêu sao hoang vắng quá, C chắc là đã bỏ đi lang thang phiêu bạt đâu rồi. À, thôi… Chiều lòng bạn, ta về ngồi gõ vu vơ mấy chữ này. Phòng khi mai lỡ có quý mến nhau thì…, ghé đọc để làm tin.


Giang đầu

                                      Gửi Vy Cầm-

Ngày đó… lâu rồi
Về ngồi nơi đầu sông hát
Mây trắng bay tang bồng và
bầu trời xanh khao khát quá…
Tiếng chim ban mai kêu những nỗi hẹn gì
Vàng vàng mặt trời nhô lên trên đỉnh sóng
Biển phía xa xăm lộng lẫy sắc cầu vồng…


Ngày đó… đã lâu rồi
Sông đã chảy một đời không biết mỏi
Đã có...
Đã có những buổi chiều nôn nao… 
nôn nao bếp lửa
Những đêm say khuya mơ bóng một vầng trăng
Người lặng lẽ về ngồi lắng nghe ta gẩy khúc tráng ca về những phút bình yên của gió
về những mùa hạ khơi xa vi vút những cánh buồm
những mùa thu mang mang sẽ sàng rơi chiếc lá
vệt vệt những mùa đông qua trên mắc áo lạnh lùng…
Người ở một phương nào? Ta sao chỉ gặp hoài những tháng cùng năm…
Trôi mãi… Trôi mãi thế ư?
Giòng… Giòng…
Để cho ta cuối đường nhìn lại
Ô… hô… hô…
Ô… hay… Vẫn sóng giang đầu?


Rồi ngày đó về ngồi bên dòng sông khóc
Mây vẫn trắng phiêu bồng như buổi bước ra đi.


Ngày 19/3/2013
Cỏ-
 

25 nhận xét:

  1. Ut đọc thui hem TEM. Để chủ nhưn sang nhận nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có nghe được Khánh Ly với "Phôi pha" của Trịnh Công Sơn huynh cài làm nhạc nền cho Entry này không, hử Út? Huynh sao chẳng nghe được gì?
      Um Út cái. Cười...!!

      Xóa
  2. Anh Hai đang kể chuyện về dòng sông cuộc đời mình hen!
    "Rồi ngày đó về ngồi bên dòng sông khóc
    Mây vẫn trắng phiêu bồng như buổi bước ra đi."
    Giả dụ như anh có thể chọn lựa trở lại, anh có sẽ ra đi không? ;;)

    Trả lờiXóa
  3. "Nếu- Với những cái nếu, người ta có thể bỏ cả Paris vào trong lọ."
    "Giả dụ như anh có thể chọn lựa trở lại, anh có sẽ ra đi không? ;;)"- Chẳng biết được. Có lẽ sẽ vẫn ra đi chứ! Ở đời, nói chung, có nhiều những thứ không phải chỉ phụ thuộc riêng vào mỗi bản thân mình, Duyên ạ! Ngày đó, được tuyển chọn, là tự hào, là vinh dự lắm, và... háo hức, tất cả mọi suy nghĩ của mình đã chỉ xoay quanh những điều ấy, ngày đó trẻ... Lắc đầu. Cười!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày đó trẻ...Những giấc mơ tuổi trẻ. Và bây giờ...Vẫn trẻ. Chàng tuổi trẻ ạ!

      Xóa
    2. Vưng, Cô giáo ạ! Xin vưng...!! Xin cứ được làm "chàng tuổi trẻ" mãi mãi ạ...!!! Cười...!!!!

      Xóa
    3. Nhìn mấy bức tường nhà anh thì thấy nhứt định có bộ phận nào đó trẻ rùi. Cười!Nên em xưng Cỏ cho nó trẻ ha.

      Xóa
    4. Ô sờ kê... Quả cà dai dê...!! Hê hê... Cười...!!! "em xưng Cỏ cho nó trẻ ha."- Đùng ý nhứt cái trí... Hê hê... Mà Cô giáo nè, bất cứ bộ phận nầu của Cỏ cũng đều vữn còn đang... trẻ hết á, và... khá là hấp dữn, há há... Cười to lắm á...!!!!!! Ha ha...
      Còn vụ mấy bức tranh bằng mầu nước của ông Họa sĩ người Mỹ tài ba Steve Hanks treo trên tường đó, thú thực là Cỏ đã bị chinh phục ngay từ những cú liếc mắt đầu tiên. Cười! Cả khuôn ngực thanh tân tràn vẻ thánh thiện của em gái Việt qua ống kính xuất thần của bác Quốc Định kia nữa... Chà chà... Cái này thì Nga cũng biết có khi là còn hơn cả Cỏ nữa mà... "Cái đẹp là một niềm vui vĩnh hằng."
      Ô la la... Cười...!!!!!!

      Xóa
  4. Đời người cũng như một dòng chảy với thật nhiều khúc đoạn, mà mỗi khúc quanh ấy lại lấy đi rồi bù lại cho ta biết bao điều... Lở bồi, vơi đầy... rồi tất cả lại đều xuôi chảy...

    Một lần thử nhắm mắt, một lần thử buông tay, một lần thả trôi mọi thứ cùng dòng chảy tâm tưởng ấy... thấy còn có gì thấm thía hơn... " Ôi phù du, từng tuổi xuân đã già, một ngày kia đến bờ, đời người như gió qua...." (Phôi Pha - TCS)

    VC sang đọc và cảm ơn Cỏ. Chúc Cỏ và mọi người luôn vui vẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Thôi về đi, đường trần đâu có gì, tóc xanh mấy mùa..." Cười...!!

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại tớ tớ cậu cậu rì ở đây? Quát...!! Biết tớ già- trẻ nhiêu hông, mà cậu cậu tớ tớ ngon lành như chim quay vậy, hử? Oánh bỏ mịa, hehe...

      Xóa
  6. Chỉ thử nghĩ về cậu Cỏ qua những người bạn viết, không dưng mấy bạn cũng ko thật thân nhưng gần nhất của chị Ong lại đều là bạn hơi "bền vững" của Cỏ. Một Cỏ không thể hình dung, một người đàn ông khá hoàn hảo, chị Ong nghĩ vậy bởi giờ thì thấy một người đàn ông hoàn hảo khó lắm. Một người đàn ông cứ lo làm lo ăn, khiêm nhường vừa đủ, kiêu hãnh vừa đủ còn vẫn cứ làm thơ( thơ ra Thơ- trong mắt của Ong hơi kỹ với Thơ), còn vẫn cứ có những lời com với bạn bè đầy tâm huyết.....Chịu, Chị Ong chịu không thể hình dung( cũng có thể bởi để cái hình đại diện là chàng diễn viên Hàn với cái nhìn khó tả lâu quá nên chị cứ đành thấy hao hao thế?)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Ong ới... Cho em xin tách cafe pha bằng những giọt sương mai nhớ! Để em sẽ về ngồi trước mặt Chị, cho Chị nhìn thấy rằng... em cũng chỉ là cái đứa tào lao, thỉnh thoảng ham vui, thỉnh thoảng... lang thang... lang thang..., thỉnh thoảng lan man... lan man... giống hệt y như cái cô em gái của Chị, Cô giáo Nga Lc đó mà. Cười...!! Chứ có gì đâu... Lắc đầu!!
      Cỏ chào Chị!!! Cỏ-

      Xóa
    2. Ờ Cỏ bằng tuổi Cá gỗ- thế là chị xưng chị thật đúng rồi.
      Cũng lang thang tìm gần hết những mến yêu các vùng miền , còn vài mến yêu nơi xa thì cũng đã mò về ghé nhau rồi. Khi người ta trẻ ...mà. Hy vọng một ngày đừng xa quá( lâu quá chị hết lực) cậu về đây rồi cùng ghé cô giáo LC cho bé đó sung sướng không chịu thấu nha.

      Xóa
  7. Rồi ngày đó về ngồi bên dòng sông khóc
    Mây vẫn trắng phiêu bồng như buổi bước ra đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mây... nghìn năm vẫn cứ trắng và phiêu bồng vô tự lự như bao giờ, bạn nhỉ?
      Còn... Sông thì muôn đời vẫn cứ chảy mãi vậy. Vô Hạn. Bất Biến. Hay là... Vĩnh Hằng. Chỉ có đời người là... Hữu Hạn, là... Chớp Mắt Phù Du. Sóng đầu sông vẫn cứ còn in mãi bóng mặt trời như khi nào tự khởi thủy chúng mình về ngồi khao khát đấy, mà chúng mình thì chân đã mỏi, gối đã chùng rồi, năm tháng đã phôi pha...
      Cỏ chào Bạn!

      Xóa
  8. Ôi...phôi pha !!! huynh cỏ bày cho muoi cách cài nhạc ẩn vào entry như này với nha :P
    mấy vần thơ cứ lãng đãng phiêu bồng...có cái bao la khoáng đạt của mây nước,,,có cái cô đơn sâu thẳm của lòng người ! Ôi ...mà Giang đầu là gì thế huynh ? có phải đầu sông ....hem :P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muối Tiêu trước hết vô: "Nhạc của tui" tìm bài Muối Tiêu cần nha. Chọn... "Nhạc nền" ở phần dưới cùng nha. Xong rồi thì bôi đen > kích chuột phải... cóp cái dòng ở giữa "Copy vào blog" nha:
      -
      Link nhạc: ..........
      Copy vào blog: ...........
      Copy vào diễn đàn: ....................
      .Bình thường .Tự động play .Nhạc nền
      ---
      tức là cái đoạn mã (ví dụ) ở giữa... đó

      Vào "Viết bài mới" viết bài bình thường nha. Viết xong đến chữ cuối cùng thì Muối Tiêu kích vô cái ô HTML ở nơi góc trái của Trình soạn thảo nha > Tiếp đó dán cái đoạn mã Muối Tiêu mới vừa cóp ở trên "Nhạc của tui" vô nha > Xong xuôi rồi Muối Tiêu kích vô trở lại cái ô "Viết bài" nằm ở ngay bên trái ô HTML nha > Nhấn... Xuất bản (Đăng) thế là xong, chớ có chi. Nháy mắt. Cười...!! Chuyện nhỏ còn hơn cả chuyện thịt thỏ chấm... muối tiêu- chanh nha, haha... Cười!!! Um Muối Tiêu cái nè. Nhớ em lắm đó nghe chưa... Cỏ-

      Xóa
    2. Quên phéng nó chuyện trả lời cái câu Muối Tiêu hỏi: "Ôi... mà Giang đầu là gì thế huynh? Có phải đầu sông ....hem :P"
      Thì đúng rồi. Là... "Đầu sông" đó chớ chi... Cười!

      Xóa
    3. woaaa...củm ơn huynh Cỏ nhìu nhìu...um hun thắm thiết đó nha Cỏ iu vấu ! chừ vào thăm lại blog huynh muoi lại nổi hứng ...mần thơ ! ec...hy vọng sẽ mần ...được chứ dạo ni muoi cứ mù mịt....:D

      Xóa
  9. Cảm ơn Cỏ ghé thăm nhà, để lại lời bình tôi tìm sang nhà chào cho phải phép, chúc bạn và gia đình luôn An Lành Hạnh Phúc. Có nhiều bài viết hay cùng giao lưu. Thân ái chào bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cỏ cũng chỉ thuộc vào hàng em út sinh sau đẻ muộn mà thôi, Bác Vũ Giang à! Bác nói chuyện... "phép tắc" làm Cỏ tự thấy bản thân thật là... vô lễ quá xá đó Bác.
      Cỏ nghĩ: anh em nếu cứ thoải mái- thẳng thẳn và hòa đồng... được với nhau trong những trao đổi qua lại... thế tức là đã vui lắm rồi. Cười...!!
      Mừng Bác ghé thăm chơi! Cỏ-

      Xóa