Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

Người lỡ nhịp thời gian...


Tôi đến...
                một buổi chiều nhiều gió
Mây trắng bay đầy trời và hàng bạch dương ở phía cuối con đường cũng ánh lên màu trắng
Nắng thu se sắt môi người
Em đọc gì em gái mắt nâu ơi?
Em đọc Nàng Bạch Tuyết với lại Bẩy Chú Lùn... hay chuyện Chàng Hoàng Tử Mắt Buồn trong câu truyện cổ
Im lặng... Những bầy cừu...
Gã mục đồng nằm mơ
Ánh lửa sao khuya bập bùng trong đêm thảo nguyên huyền hoặc...
Vị Nguyên Soái dạn dày trận mạc của Napoleon trong "Suối cá hồi"
"Cô bé bán diêm" của Andersen... trên đường Bắc Âu lạnh giá
Thanh gươm "Kỵ sĩ không đầu"
Em đọc gì em gái mắt nâu?
Tôi ước ao được nắm lấy đôi bàn tay em, được dịu dàng hôn lên mái tóc
Tôi đi... những mùa đông
Bao giấc mơ viễn vông xưa ngỡ thành huyền thoại
Bỗng gặp em buổi chiều nhiều gió
Thời gian lỗi nhịp bao giờ
Tôi đi những mùa thu...
Cánh rừng rơi lá phía xa kia sao cứ làm tôi nhớ?
Một nửa miệng em cười
Tôi đi những mùa xuân...
Thành phố đẹp những màu hoa, rộn những lời ca... sao cứ thấy lòng buồn không khi nào dứt?
Em đã ở đâu buổi chiều năm trước?
Thời gian lỡ nhịp tôi rồi
Xin đừng chờ... Em gái của tôi ơi...!!!

Kr. 10/2011
Tr
n Đình Bo



Photo- Cỏ

2 nhận xét: