Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

Sự phản trắc của gương mặt...


Ảnh chỉ có tính chất minh họa. Nguồn- Internet




























Sự phản trắc có những gương mặt gì?
Tôi nghĩ...
Đúng hơn là trước đây tôi từng đã nghĩ:

Sự phản trắc tất nhiên,
là phải có gương mặt của loài quỷ dữ
Một gương mặt trâng tráo, lạnh lùng, và thô bỉ
Sự phản trắc, cũng tất nhiên rồi, ắt phải
mang hình hài của những đàng điếm, đểu giả, táng tận, bất lương...
Nhưng,
hóa ra không phải thế
hóa ra là tôi đã nhầm...
Bởi vì,
sự phản trắc lần này mang gương mặt của em
Gương mặt dịu dàng, thánh thiện
Sự phản trắc tròn xoe má lúm đồng tiền
Chiếc má lúm đồng tiền xinh xinh
Xinh như thể một niềm yêu thương vời vợi
Tôi hóa ngây ngô trước miệng em cười...
Sự phản trắc quả cũng có thật nhiều gương mặt đó thôi.

Sự phản trắc của em...
Áng mây bồng bềnh bên đường tôi qua
Chút nắng chiều cả gió
Đêm giá rét thảo nguyên chùn vó ngựa
Bếp lửa mùa xưa buốt áo khinh cừu
Sự phản trắc lẽ nào cũng nhẹ nhàng như một giấc chiêm bao.

Tôi lại đi trên đường tôi...
Năm tháng ngỡ đã mài mòn nỗi nhớ
Thời gian ngỡ đã bụi mờ trang sách nhỏ
Trang sách dấu yêu ơi, trang sách nói điều gì?
Em thì cứ mịt mù thăm thẳm thế
Tôi tìm hoài chỉ thấy mỗi tôi thôi.

Tháng, Năm... này tôi đi trên đường tôi
Nghe lặng lẽ tiếng suối reo,
lặng lẽ những khu rừng lá đổ
Lặng lẽ những đóa hoa trong ngày muộn màng
Đã nở...
Màu hoa sao thật buồn?

Tôi lại đi trên đường tôi...
Chỉ một mình tôi thôi
Em chẳng phải bạn đồng hành thì xin em đừng đứng đợi
Xin em đừng cười!
Cỏ đã bắt đầu úa rồi
Mùa sẽ về rất vội
Và những cánh chim thiên di sẽ lại mải miết bay về phương khác
Vĩnh biệt một ngập ngừng bóng dáng!
Tôi mang theo sự phản trắc dịu êm trên gương mặt hình Người...

Kr. 16/8/2011
Cỏ- 
 
Ảnh chỉ có tính chất minh họa. Nguồn- Internet

3 nhận xét:

  1. Khi người ta "sụt sịt" người ta vẫn viết bằng thể thơ tự do này. Mà Lc k hiểu sao Cỏ lại dùng từ "phản trắc" . Khuôn mặt tình yêu dễ thương thế mà!

    Trả lờiXóa
  2. Thì tại vì... lúc đó Cỏ không có "sụt sịt" chi, mà lại viết bằng thể thơ tự do, nên nó mới thành ra thế, thành ra dùng cái từ "phản trắc ;). Còn chuyện gương mặt tình yêu..., Nga nếu cho là dễ thương, thì nó sẽ... dễ thương mà.

    Trả lờiXóa
  3. Em thì cứ Mịt mù thăm thẳm thế- Tôi tìm hoài chỉ thấy mỗi tôi thôi.
    Cỏ đã bắt đầu úa rồi - mùa sẽ về rất vội
    Ngó ngó, xem xem...nghi ngờ cái chữ Tình yêu lắm lắm( Ong là bà nội rồi đó bạn Cỏ ơi) . Giờ thì phải lượn đọc xem cái cậu Cỏ này.

    Trả lờiXóa