Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013

Và con tim ấy đã tái sinh

Category: Bạn viết, Tag:
03/06/2012 08:56 pm
 
Trái tim vốn màu nâu, em tìm thấy nó trong giỏ, bữa ấy siêu thị vắng người, mối nhân duyên không ồn ào, không báo trước.

Trái tim nâu nhu mì im lặng.

Em đã phải lòng nó.

Chưa bao giờ em gặp một trái tim biết lặng im bên em lâu đến thế, dẫu cho đêm em về rũ rượi như ác quỷ, tháo kính áp tròng và một bên mắt bỏng như cục than hồng, trong đêm trái tim nâu âm thầm thấu hiểu, với nó, những người đàn bà khác dường như thừa một mắt.

Sáng sớm, em còn ngái ngủ, quờ tay bên cạnh, trái tim nâu ấm áp, hiền lành.

Trưa mệt, em uể oải cuộn mì thành tảng to, tống đầy một miệng, thấy trái tim nâu nứt một kẽ nhỏ như con mắt ngạc nhiên lo lắng giùm dạ dày em, bỗng mỉm cười và tự nhủ phải thương mình.

Chiều thu gom ngày dài để trở về nhà, thấy trái tim nâu buồn buồn trong bóng chạng vạng hoàng hôn, nỗi buồn xót mười ngón tay em quạnh vắng.

Tối, mấy người trẻ cùng nhà chẹp chẹp cái mỏ, kêu thèm ăn bún thịt nướng, thèm chè trôi nước, và cắc cớ thèm cả khoai tây chiên, vốn không ăn nhập gì tới hai món trên.

Em luộc bún, nướng thịt, vo bột nếp, đãi đỗ làm mấy món đã thèm cho họ, tiếng ực ực nuốt khan nước miếng của mấy người trẻ đi qua đi lại, khi thịt thơm đỗ thơm, lừng lên thấm gian bếp chật.

Nhưng trái tim nâu của em, em giấu kín, chẳng bao giờ có chuyện chiên khoai đâu, nhỉ.

Thế mà đã hơn hai tháng, giờ thì nắng lên, gió lên, trái tim nâu cựa quậy, cựa quậy, kẽ nứt bữa trước giờ đâm chồi, em khẽ khàng đặt trái tim nâu trên bàn tay nói lời tạm biệt.

Em buồn, trái tim nâu cũng hơi buồn. Buồn mấy thì cũng đến lúc phải xa nhau thôi, nghe đứt lòng từng đoạn, mai này ai bầu bạn cùng em, ai nhìn con mắt đỏ của em và thấy mọi người đàn bà đều thừa một mắt..?

Tự nhủ lòng, trái tim nâu ấy đang chuyển mình và tái sinh thành đời sống khác, một đời sống không im lìm - như em. Và ban mai bữa nay, em bằng lòng vùi chôn một mối tình thầm lặng.

Tái sinh nhé, để xanh cùng mùa xuân rạng rỡ.

Mê Khúc
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét