Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Phong thư cũ

Nắng dịu quá, thu về làm tay nhớ
Phong thư xưa còn chưa bóc, sợ buồn
sợ thất vọng
sợ tràn mi nước mắt
Phong thư nằm ngơ ngẩn
lặng im…

Mở tung cửa cho gió lùa tóc rối
Rèm tím bay phơ phất ngang trời
Tầng ba có gì cao vời vợi
Mà nắng còn vào khi chiều đã nhá nhem…

Chiều không buồn, mà chiều ủ men
Em say sưa đọc phong thư ngày cũ
Chẳng có buồn đâu, thư tỏ tình góc tủ
Hai mươi năm…
Ngày ấy ngủ quên rồi…

Em nuối tiếc, cũng hết thì con gái
Anh đợi chờ mòn mỏi đã ra đi
Ta thơ ngây nên có cuộc phân ly
Hai thập kỷ một tình yêu gặp lại.

Thôi thì nhớ về cái thời vụng dại
Kỷ niệm vui vương vãi khắp sân trường
Em áo trắng, anh cười răng cũng trắng
Hoa ngập ngời đỏ nắng hè xưa…

5.10.2010
Kiwi San

1 nhận xét:

  1. Nhớ Câu Lâu...

    Câu Lâu... Câu Lâu...
    Ai ngồi ai câu...

    Tôi đi hai mươi năm
    Không về dòng sông ngày đó
    Dòng sông quê tuổi nhỏ
    Lao xao bóng tre đôi bờ
    Bạn tôi mắt nâu hay cười
    Nụ cười thần tiên
    Tôi mang theo ngày biệt xứ...

    Câu Lâu... Câu Lâu...

    Chẳng biết bây giờ sông trôi về đâu?
    Con nước buổi chiều xưa ấy
    Nắng trong veo trong mắt ai
    Nắng đổ vàng bến bãi
    Nắng trải dài nương dâu...
    Tôi đi xa đã lâu
    Sao chưa một lần về thăm ngày cũ?
    Có ai nói cho tôi biết bây giờ rằng hoa phượng
    trong mắt bạn tôi vẫn còn nguyên màu đỏ?
    Và những cụm lục bình xanh...
    Tôi đi... đã hai mươi năm
    Sao vẫn thấy bềnh bồng giấc mơ thời trẻ
    Vẫn nhớ mắt bạn tôi buồn...

    Câu Lâu... Câu Lâu...
    Ai ngồi ai câu...

    Tôi về bên dòng sông tuổi nhỏ
    Nghe sóng cồn trong gió những lời ru...

    Cỏ-

    Trả lờiXóa